Những điều cần biết khi mua iPhone 7 Plus cũ

Mặc dù hiện nay nhà Táo đã cho ra đời rất nhiều dòng điện thoại với nhiều tính năng và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Nhưng iPhone 7 Plus vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, để có thể mua được sản phẩm có chất lượng đảm bảo lại không phải là điều dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm khi mua iPhone 7 Plus cũ. Cùng tham khảo nhé!

Kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài máy

Kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài chính là một việc làm vô cùng quan trọng mà chúng ta cần quan tâm khi mua iPhone 7 Plus cũ. Theo đó, bạn hãy kiểm tra phần vỏ ngoài của máy xem đã bị thay mới hay chưa, vỏ có xước nhiều không và mức độ méo mó như thế nào. Đồng thời, bạn cũng kiểm tra, xem xét độ mới của các con ốc. Nếu thấy có dấu hiệu bị trầy xước nhiều thì khả năng chiếc điện thoại đã trải qua sửa chữa rất cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiếp tục kiểm tra đến các phím chức năng như: Phím nguồn, nút gạt âm thanh, phím tăng giảm âm lượng,… Điều này sẽ giúp chúng ta nhận biết được có phím cứng nào bị lỏng hay liệt không. Ngoài ra, khi mua điện thoại cũ thì khách hàng còn phải xem xét, kiểm tra phần camera xem có nứt vỡ không để tránh ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp về sau khi sử dụng. 

Kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài chính là một việc quan trọng mà chúng ta cần quan tâm khi mua iPhone 7 Plus cũ

Kiểm tra màn hình của iPhone 7 Plus

Bạn cần phải kiểm tra xem màn hình điện thoại có những điểm chết hay không bằng cách nhấn giữ một icon rồi di chuyển toàn bộ màn hình. Nếu màn hình có điểm chết thì icon sẽ không đi qua được. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành kiểm tra màu màn hình. Nếu nhận thấy màn hình có màu xanh thì đây chính là màn hình lô đã được thay thế. Bởi màn nguyên zin của máy sẽ có màu hơi sáng đậm. 

Không chỉ vậy, để đánh giá chất lượng iPhone 7 plus cũ thì bạn cũng cần phải dựa vào khả năng nhận diện của 3D Touch. Theo đó, nếu người dùng nhấn mạnh vào một ứng dụng bất kỳ trên điện thoại mà các tùy chọn nhanh hiện ra nhanh chóng thì chứng tỏ rằng 3D Touch hoạt động tốt.

Kiểm tra màn hình của iPhone 7 Plus cũ trước khi mua

 Kiểm tra loa thoại, loa ngoài và các cảm biến

Đối với cảm biến xoay, người dùng hãy xoay ngang hoặc dựng đứng máy xem màn hình có xoay theo không. Còn với cảm biến tiệm cận, người dùng hãy test thử bằng cách gọi cho một số điện thoại bất kỳ. Sau đó, che tay vào cảm biến ở mặt phía trước điện thoại. Nếu màn hình điện thoại tắt khi che tay và sáng khi bỏ tay thì chứng tỏ rằng cảm biến vẫn hoạt động tốt. 

Bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra loa ngoài, loa thoại bằng cách nghe nhạc, xem phim trên điện thoại. Đồng thời thực hiện cuộc gọi thoại để kiểm chứng chất lượng âm thanh có rõ ràng, chân thực hay không. 

 Kiểm tra loa thoại, loa ngoài và các cảm biến của thiết bị thật kỹ càng

Đánh giá thời lượng pin của máy

iPhone 7 Plus là dòng sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế với viên pin có dung lượng ấn tượng. Tuy nhiên đối với máy cũ thì sẽ trải qua quá trình sạc nhiều lần nên sẽ không tránh khỏi tình trạng bị chai pin. Do đó, người mua nên kiểm tra trước khi mua bằng cách: 

  • Thử xem video hoặc chơi game trong khoảng 5 – 10 phút để xem dung lượng pin tiêu hao như thế nào. Nếu pin của thiết bị tụt chậm thì bạn có thể yên tâm sử dụng. 
  • Tải ứng dụng Battery Life để tiến hành kiểm tra độ chai của viên pin. Trường hợp pin đã chai hơn 15% thì bạn nên lựa chọn sang máy khác. 

iPhone 7 Plus là dòng sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế với viên pin có dung lượng ấn tượng

Lời kết

Nhìn chung, quá trình kiểm tra, đánh giá máy trước khi mua là điều vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng có thể đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm tốt nhất. Mong rằng qua những điều được 24hStore chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được chiếc iPhone 7 Plus cũ có chất lượng đảm bảo nhất. 

Thông tin liên hệ:

24HSTORE.VN

Hệ thống showroom:

  • 481A Nguyễn Thị Thập, Tân Phong, Q.7
  • 625A Âu Cơ, Hòa Thạnh, Q. Tân Phú
  • 413 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q. Tân Bình
  • 256 Võ Văn Ngân, Bình Thọ, Q. Thủ Đức
  • 389 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp
  • 418 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5
  • 652 3 Tháng 2, P.14, Q.10
  • 249 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1

Tổng đài mua hàng: 19000351 – 0988242424